การหาค่าปะเก็นจากแบบแปลน

ถ้าหากต้องการสั่งซื้อปะเก็นสำหรับใช้ในงาน Stream Drum แต่ไม่รู้ว่าไซส์ปะเก็นควรเป็นเท่าไหร่ ? จะมีวิธีการอย่างไร แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Stream Drum กัน

Stream Drum คือ ถังพักของไหลแรงดันสูง เป็นที่กักเก็บไอน้ำหรือเป็นที่อยู่ของไอน้ำ และแยกส่วนของไอออกจากส่วนผสม (ไอน้ำ+น้ำ) ในขณะที่พร้อมจะรอจ่ายไอน้ำเพื่อนำไปใช้งาน ดังรูป

รูปแบบแปลน stream drum front view

 

ในส่วนของปะเก็นที่ใช้สำหรับ Stream  Drum จะใช้งานตรงบริเวณฝา Drum ที่อยู่บริเวณหัวกับท้าย

รูปแสดงฝา Drum ฝั่งซ้ายตรงบริเวณที่วงกลมสีแดง

จากภาพมาดูตรงส่วนฝา Drum โดยฝา Drum ยึดติดกับตัว manhole จะมีสองส่วนนั่นคือ ฝาด้านนอกกับฝาด้านใน โดยแถบสีเขียวคือฝาด้านนอก และแถบสีเหลืองคือฝาด้านใน

รูปแสดงภาพฝา Drum ที่ยึดกับตัว manhole

รูปแสดง Shipping Gasket ตรงฝา Drum ที่ยึดกับตัว manhole

 

จะเห็นได้ว่าจุดสีแดง (48) จากภาพเป็นจุดสำหรับใส่ปะเก็น นั่นคืออยู่ระหว่างขอบ Manhole กับฝาปิดด้านใน ในการสั่งซื้อปะเก็นแต่ละครั้งจะประกอบไปด้วยค่า OD หรือ Outer Diameter คือ เส้นผ่านศูนย์กลางของวงแหวนรอบนอก และ ID หรือ Inner Diameter คือเส้นผ่านศูนย์กลางของวงแหวนรอบใน

เราสามารถหาค่า OD และ ID ของปะเก็นได้จากการอ่านแบบแปลน

จากภาพแบบแปลนแสดงบริเวณชิ้นส่วนภาพของขอบ manhole ซึ่งจะสามารถอ่านค่าของ ID หรือ Inner Diameter ได้ดังนี้ โดยความยาวจะอยู่ที่ 457 และความกว้าง 356

ภาพแสดงหน้าตัดตรงบริเวณส่วนฝา Drum ด้านในของ Stream Drum สามารถอ่านค่า OD หรือ Outer Diameter ได้ความยาว 533 และความกว้างที่ 432

เมื่อได้ค่า OD ID จากแบบแปลนแล้วจะสามารถนำไปสั่งปะเก็นได้ตามขนาดที่ต้องการ ดังภาพ โดยปะเก็นที่นิยมใช้ในงาน Manhole คือ Spiral Wound Gasket Style D Shape Oval หรือ Spiral Wound Gasket Style DI Shape Oval โดย Specification จะเป็น SS304 filler Graphite หรือ SS316L filler Graphite

 

หากมีความสนใจสามารถติดต่อพวกเราได้ที่ [email protected] เรายินดีจะตอบทุกปัญหาและ
ให้คําแนะนําสําหรับเรื่องผลิตภัณฑ์ Durlon®fill PTFE และขั้นตอนการสั่งซื้อ 
ปะเก็นคุณภาพต้อง “ซีลลิงส์ อาร์ อัส” คิดถึงปะเก็นอย่าลืมคิดถึงเรา “ซีลลิงส์ อาร์ อัส”

ติดต่อสอบถาม
Tel : 02-162-0254
Line : @sealingrus

ป้ายกำกับ: ,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save